ડિજિટલાઈઝેશનના યુગમાં ઈ-કોમર્સ પેમેન્ટમાં પણ ડિજિટલનું વર્ચસ્વ છે અને રોકડ ચૂકવણીનો હિસ્સો 10%થી ઘટીને માત્ર 6.2% થઈ ગયો છે. સૌથી મોટો હિસ્સો મોબાઇલ અને ડિજિટલ વોલેટ જેવી વૈકલ્પિક ચુકવણી પદ્ધતિઓનો છે. ડેટા અને એનાલિટિક્સ કંપની ગ્લોબલ ડેટા દ્વારા રજૂ કરાયેલા અહેવાલ અનુસાર, મોબાઇલ અને ડિજિટલ વોલેટ જેવી વૈકલ્પિક ચુકવણી પદ્ધતિઓ ભારતમાં ઇ-કોમર્સ ક્ષેત્ર પર સંપૂર્ણ રીતે પ્રભુત્વ ધરાવે છે.
તેમની પાસે રોકડ અને કાર્ડ વિસ્થાપિત છે અને 2023ના જૂન ક્વાર્ટરમાં 58.1% બજાર હિસ્સા સાથે સૌથી વધુ લોકપ્રિય ઓનલાઇન ચુકવણી પદ્ધતિ બની ચૂકી છે. પેમેન્ટ કાર્ડ્સ ઈ-કોમર્સમાં ચુકવણીનો બીજો સૌથી લોકપ્રિય મોડ છે જેમાં કુલ ચૂકવણીમાં 25.7% હિસ્સો છે. 10% ચુકવણી બેંક ટ્રાન્સફર દ્વારા થાય છે. દેશનું ઈ-કોમર્સ માર્કેટ 28.2% ની CAGR વૃદ્ધિ સાથે વધી રહ્યું છે.
ગ્લોબલ ડેટાના ડેટા અનુસાર, ભારતનું ઈ-કોમર્સ સેક્ટર 28.2% ના ચક્રવૃદ્ધિ વાર્ષિક વૃદ્ધિ (CAGR) દરે વધી રહ્યું છે. દેશના ઈ-કોમર્સ ક્ષેત્રનું બજાર મૂલ્ય વર્ષ 2018માં રૂ. 2.8 લાખ કરોડ હતું, જે વર્ષ 2023માં વધીને રૂ. 9.7 લાખ કરોડ થવાની ધારણા છે. રિપોર્ટ અનુસાર, દેશનું ઈ-કોમર્સ માર્કેટ 2027 સુધીમાં રૂ. 22.5 લાખ કરોડના આંકડાને ક્રોસ કરી શકે છે. જો કે, તેનો ગ્રોથ રેટ ઘટીને લગભગ 20% થઈ જશે. કોવિડ દરમિયાન એટલે કે 2020 અને 2021 ની વચ્ચે, ઈ-કોમર્સ સેક્ટરે 35% ની સૌથી ઝડપી વૃદ્ધિ નોંધાવી હતી. દેશમાં ઈન્ટરનેટ અને સ્માર્ટફોનના વધતા ઉપયોગને કારણે ઈ-કોમર્સ સેક્ટરને પ્રોત્સાહન મળી રહ્યું છે. આ સિવાય કંપનીઓ દ્વારા ડિસ્કાઉન્ટ અને ઑફર્સ અને ઝડપી ડિલિવરી વિકલ્પોને કારણે યુવા ગ્રાહકો તેની તરફ આકર્ષિત થઈ રહ્યા છે.