સુપ્રીમ કોર્ટે મંગળવારે (7 મે) ના રોજ પતંજલિ ભ્રામક જાહેરાત કેસની સુનાવણી કરી. કોર્ટે કહ્યું- જો લોકોને પ્રભાવિત કરતી કોઈપણ પ્રોડક્ટ અથવા સેવાની જાહેરાત ગેરમાર્ગે દોરતી જોવા મળે છે તો સેલિબ્રિટી અને સોશિયલ મીડિયા ઈન્ફ્લુએન્સર સમાન રીતે જવાબદાર છે.
IMA દ્વારા દાખલ કરવામાં આવેલી અરજી પર સુપ્રીમ કોર્ટ સુનાવણી કરી રહી હતી. તેમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે પતંજલિએ કોવિડ રસીકરણ અને એલોપેથી વિરુદ્ધ નકારાત્મક પ્રચાર કર્યો હતો. જસ્ટિસ હિમા કોહલી અને જસ્ટિસ અહસાનુદ્દીન અમાનુલ્લાહની ખંડપીઠે સુનાવણી હાથ ધરી હતી.
કોર્ટે કહ્યું- બ્રોડકાસ્ટર્સે કોઈપણ જાહેરાત બતાવતા પહેલા સ્વ-ઘોષણા ફોર્મ ભરવાનું રહેશે, જેમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે જાહેરાતો નિયમોનું પાલન કરે છે. કોર્ટે કહ્યું કે ટીવી બ્રોડકાસ્ટર્સ બ્રોડકાસ્ટ સર્વિસિસ પોર્ટલ પર જાહેરાત અપલોડ કરી શકે છે અને આદેશ આપ્યો છે કે પ્રિન્ટ મીડિયા માટે ચાર અઠવાડિયાની અંદર પોર્ટલ સેટ કરવામાં આવે.
કોર્ટે ભ્રામક જાહેરાતો સંબંધિત 2022ની માર્ગદર્શિકાનો પણ ઉલ્લેખ કર્યો છે. તેની માર્ગદર્શિકા 13 જણાવે છે કે વ્યક્તિ જે ઉત્પાદન અથવા સેવાનું સમર્થન કરે છે તેના વિશે તેને પૂરતું જ્ઞાન અથવા અનુભવ હોવો જોઈએ. તેણે ખાતરી કરવી જોઈએ કે તે ભ્રામક નથી. બેન્ચે ઉપભોક્તા ફરિયાદો નોંધવા માટે એક પ્રક્રિયા બનાવવાની જરૂરિયાત દર્શાવી હતી.