ભારત આ વર્ષે ટ્રાન્સપોર્ટ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર પર તેના જીડીપીના 1.7 ટકા જેટલો ખર્ચ કરશે - અમેરિકા અને મોટાભાગના યુરોપિયન દેશોના સ્તર કરતાં લગભગ બમણું - એક પરાક્રમ જે ધ ઈકોનોમિસ્ટ દ્વારા પણ નોંધવામાં આવ્યું છે જેણે તેને ‘આઈ વોટરિંગ’ અપગ્રેડ તરીકે ઓળખાવ્યું છે. 5 ટ્રિલિયન ડોલરનું અર્થતંત્ર હાંસલ કરવા માટે સ્ટેજ સેટ કરશે. પ્રધાનમંત્રી નરેન્દ્ર મોદીની સરકારે એપ્રિલથી શરૂ થતા નાણાકીય વર્ષ માટે ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર પર મૂડી ખર્ચ વધારીને USD 122 બિલિયન કર્યો છે કારણ કે તે વૈશ્વિક મંદી વચ્ચે રોજગાર સર્જન અને આર્થિક પ્રવૃત્તિને વેગ આપવા માટે મજબૂત પ્રોત્સાહન આપવાનું જુએ છે.મોદી સરકારે રેલવેના મૂડી ખર્ચ માટે રૂ. 2.4 લાખ કરોડની ફાળવણી કરી છે, જે નાણાકીય વર્ષ 2013-14ની રકમ કરતાં નવ ગણી વધારે છે. આ ભંડોળ મોટાભાગે પાટા બાંધવા, નવા કોચ, વીજળીકરણ અને સ્ટેશનો પર સુવિધાઓ વિકસાવવા પાછળ ખર્ચવામાં આવશે.
2023-24 માટે રસ્તાઓ માટેની ફાળવણી 36 ટકા વધીને રૂ. 2.7 લાખ કરોડ થઈ છે. પ્રાદેશિક એર કનેક્ટિવિટી સુધારવા માટે 50 વધારાના એરપોર્ટ, હેલિપોર્ટ, વોટર એરોડ્રોમ અને એડવાન્સ લેન્ડિંગ ગ્રાઉન્ડને પુનર્જીવિત કરવા પર પણ ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવામાં આવ્યું છે.
સરકારે બંદરો, કોલસો, સ્ટીલ, ખાતર અને ખાદ્ય અનાજ ક્ષેત્રો માટે છેલ્લા અને પ્રથમ માઈલની કનેક્ટિવિટી માટે 100 નિર્ણાયક ટ્રાન્સપોર્ટ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર પ્રોજેક્ટ્સની ઓળખ કરી છે, જ્યાં તે રોકાણ વધારવા માંગે છે.